Notes from the pasts II

This is a collection of previously written random notes in reaction to actual events. I thank you notepad.

capt. barbell, sinagip sa baha!
*bagyong ondoy. ironic noh?

tv reporter: ano po sa tingin nyo ang dahilan at hindi tinangay ng baha ang bangkay ng kamag-anak nyo?
interviewee: sinabihan ko pong kumapit sya sa nitso.
*eto ung baha sa pangasinan dahil sa bagyong pepeng. sarap mapanood ang sarkastikong tawanan ng ini-interview at mga miron habang walang kamuwang muwang sa kabobohan nya ang reporter.

most “brilliant” commentary i ever heard during a boxing match: “ayan na po, nagkakasakitan na sila!”
*of all analysts, si “the dean” ang nagsabi nyan kaya worth mentioning talaga. at opo, pacquiao fight yan.

“miss, hindi ko maipapangakong mabibigyan kita ng magandang buhay, pero mabibigyan kita ng magandang lahi!”
*i swear, yan ang panalong banat ng bunging bus conductor sa natipuhan nyang pasaherong babae. nasa next row lang ako kaya dinig na dinig ko yan. at dinig na dinig din nila ang hindi ko mapigilang halakhak.

“i’m a one-man woman!”
*nagkamali lang si fpj nung sinabi nya yan. but it’s way too late. muntik ng maubos ang dangal nya sa pang-aasar namin.

pag may holiday exemption sa ramadan, ibig bang sabihin kristiyano lang ang walang pasok sa pasko?
*reaction ko nung may news na magkakaroon daw ng holiday exemption. buti, di natuloy.

alam nyo bang tumatalab ang staple wire sa daliri? maging mapanuri, mapagmatyag, mapangahas… matanglawin!
*experiment ko to noon habang walang magawa. kala ko mas malambot ang staple wire kesa sa daliri ko. ang cute nung lintek na twin red marks.

Posted on June 8, 2011, in commute stories, funny experiences, spur of the moment, thoughts to ponder. Bookmark the permalink. 8 Comments.

  1. at sa wakas ng blog ka na.. ahahahhaahaa……nagdadala ka ng nootepad anywheRE?we?

    • welcome! welcome! haha! notepad sa office, cellphone anywhere. kung minsan mental notes na lang.

      oy, di ka daw matutuloy sa birthday mo? sayang naman…

  2. most “brilliant” commentary i ever heard during a boxing match: “ayan na po, nagkakasakitan na sila!”
    *of all analysts, si “the dean” ang nagsabi nyan kaya worth mentioning talaga. at opo, pacquiao fight yan.

    -napanood ko rin tong fight na to. ang reaksyon ko nun eh “malamang, magkakasakitan talaga sila! hello! boxing kaya to, di naman to beauty pageant!”.

  3. most “brilliant” commentary i ever heard during a boxing match: “ayan na po, nagkakasakitan na sila!”
    *of all analysts, si “the dean” ang nagsabi nyan kaya worth mentioning talaga. at opo, pacquiao fight yan.

    Parang Mike Enriquez lang ang peg!
    (May nireraid na lugas ang mga pulis. Tumatakbo sila.)
    Mike Enriquez: Ayan na po, tumatakbo na po sila. Ayan na po. Ayan na po. Pumasok na po sila ng bahay. Ayan na po. . .

    Hehehe.

Leave a Reply

