Marunong ako magshoot ;-)

Occurred: ABL Eliminations 2011 season
Written: During the eliminations
Updated: August 3, 2011

Katatapos ng last game namin sa eliminations kanina. Ang ABL nga pala ay taunang liga sa aming sakahan. After 5 games, kami ang number 1 sa group namin. Susunod na ang playoffs. From nearly 40 teams and eight groups in our division, labing-anim na teams na lang kaming maghaharap. Top two in every group advances. Do or die matches. You lose and you’re out. Too bad, mukhang hindi na ako makakasamang maglaro sa team ngayong playoffs. Pangarap ko kasing magkaroon ng championship sa ABL. Pinakamalayong naabot ko (with another team) was three years ago. We were in final four out of 56 teams. Haaay…

Ayan ang inyong lingkod. Hehe… Nakita nyo ang player sa likuran ko? Gaya ng karamihan sa kanila, hanggang kili kili lang nila ako. Mabuti na lang at hindi nila ako natatapakan. Lols! Mas gusto ko kasing makipagbungguan sa ilalim.

Eto pala ang naipon kong statistics sa lima naming games sa eliminations. Not bad para sa isang pandakekok, payatut at kunya kunyariang player na gaya ko. Hihi!

Posted on August 3, 2011, in sports. Bookmark the permalink. 19 Comments.

  1. ang totoo hindi ko maintindihan ang statistics na naka-attached..hahahaha

    pasensya, mahina ako pag sport ang pinag-uusapan, except pag baseball yan, kaya kong i-explain ang rules ng laro..hehe

  2. okay lang yun. kanya kanyang sports lang yan. haha! naglalaro din ako ng baseball during elementary at high school. laru laro lang at hindi ako player talaga. 😀

  3. halimaw ka sa court, pucha! di ko na kayang gawin yang mga ganyan, antagal ko nang hindi naglalaro e. pero kung may praktis baka hamunin kita ng one on one. LOL

    • hahaha! matatalo ako kasi pandakekok nga ako. talo ako sa rebound pa lang. pero kung limahan, ayus un!

      sayang pala. madalas kasi kaming maglaro dati nung nasa MSE pa ako. nayaya sana kita noon.

  4. pandak lang din ako, di ko ba nasabi sayo yun? LOL

  5. huuuu porke alam mong madami kaming mahina sa stats kaya lakas loob mong i post yan. kc lam mo na la kami balak intindihin at feel na lang namin eh magaling ka nga kaya mo ni post 😛 hehehe. well, ynatz sa byahe, and as usual, pasalubong ko uli 🙂 Ipunin u 😀

    • dapat marunong kang magbasa ng stats. nagbabasketball si mokong di ba? hehehe. wala na. binigay ko na sa iba ung pasalubong ko sau noon. naimbak na eh. bleh!

  6. madali namang intindihan yung stats ah! hahaha! lupet ng career high so far at may 4 steals pa, rebounds and assists. husay mo pre! sayang nga kung hindi ka makasama sa team hanggang marating nyo ang dapat marating.

    goodluck sa team.

    • kanya kanyang sports yan pre kaya medyo hirap intindihin ng mga hindi mahilig o familiar sa basketball.

      tsamba lang yan pre. saka baka ako nakakashoot kasi hindi nila ako binabantayan dahil sa awa sa akin. Lols! sana nga magchampion na para pwede ng magresign. lols uli! hahaha!

  7. Buti may statistician kayo. Ok yung ganyan, lahat pati steals etc. Sa mga ligang nasalihan ko, meron nga pero PTS at FOULS lang ang binibilang. Lol.

    • Eversince pre, may outsourced kaming mga referees at kasama na doon ang statistician. Kailangan kasi ito lalo nat may mga all star ek ek pa kami. Kailangang may humawak talaga lalung lalo na kung more or less a hundred basketball teams ang kasali sa aming annual basketball league. Ang alam ko, hindi pa ata kasali sa liga namin ang BPO arm ng aming sakahan dahil may sarili din silang liga. 😀

    • Nagumpisa na rin ung liga ng opisina namin at ganyan din ang ginawa – outsourced referees and table officials pati statisticians. Kaso sablay naman magbilang ung statistician namin. Mali mali sa pagbibilang ng fouls. Magaling pa anak ko magbilang s mga ungas na un.

  8. parang si ape ang lalaki sa likod..niyahhahaha…
    wow.sporty..sayang naman at hindi ka natuloy..para lang pinatikim ka ng ice cream pero hindi rin naman papaubusin sau..tsk tsk…
    hindi rin ako gifted sa hyt..kaya sa pagtulog ko nalang inuuwi ang fustration ko.ahaha

  9. ganyan ba kalaki si ape? haha!

    pwede pa rin naman akong maglaro basta andito ako. un nga lang hanggang sept or oct lang ang liga.

    hindi hadlang ang pagiging pandakekok pre! ako, ilang beses nang napipilayan pero mas gusto ko pa ring makipagbungguan sa shaded lane. at pag mas matangkad ang babae, gagawa ako ng paraan para maabot sya. lolsjoke!

  10. sayang yung team mo pre na nakapasok sa final four. ansakit na pagkatalo, 1 pt. lols

Leave a Reply

